1
Bạn cần hỗ trợ?
Thursday,day 28 month 3 year 2024
23:13 06/08/2019

Sinh viên Trường Đại học Vinh gây ấn tượng mạnh với Đại sứ Hoa Kỳ

Năng động, thông minh là những ấn tượng đẹp của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink về sinh viên Trường Đại học Vinh.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ gồm 5 cán bộ do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Daniel Kritenbrink dẫn đầu, về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng Trường cũng lãnh đạo Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và các đơn vị trong Trường.

Nói chuyện với sinh viên Trường, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink thông tin Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 về số lượng sinh viên, học sinh đang học tập tại Hoa Kỳ (khoảng 30.000 người). Đại sứ và cộng sự của mình cam kết tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Vinh nói riêng và các trường đại học Việt Nam nói chung trong công tác đào tạo nhân lực, đặc biệt là giảng dạy tiếng Anh. Đại sứ đã đề cập đến các chương trình học bổng dành cho cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh và các chương trình cung cấp trợ giảng, chuyên gia tiếng Anh hiện đang được thực hiện tại Việt Nam và trên thế giới.

Ông đánh giá sinh viên Trường Đại học Vinh là những cá nhân thông minh, nỗ lực học tập, những công dân gương mẫu, cầu nối thúc đẩy, tăng cường quan hệ song phương giữa 2 nước: "Sinh viên Việt Nam nổi tiếng thông minh và luôn nỗ lực trong học tập. Tôi đặc biệt ấn tượng với năng lực tiếng Anh của sinh viên Đại học Vinh. Tôi yêu quý các sinh viên Đại học Vinh và tôi mong muốn có nhiều hơn nữa học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng du học tại Hoa Kỳ".

Đại sứ Hoa Kỳ cũng khẳng định, ngày nay, mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau nhiều năm chiến tranh và khó khăn, 2 nước đã tiến tới cùng nhau xác lập mối quan hệ đối tác toàn diện trên mọi khía cạnh của quan hệ song phương, từ quốc phòng, thương mại, y tế, giáo dục đến các mối quan hệ giao lưu nhân dân.

 Nhân dịp này, sinh viên Trường Đại học Vinh tham gia thảo luận và đặt câu hỏi đầy sôi nổi với Đại sứ Kritenbrink, thể hiện sự quan tâm lớn đối với mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam; các chương trình đào tạo, học bổng, hỗ trợ sinh viên du học tại Hoa Kỳ.


Nguồn: Báo Nghệ An, Vinhuni.edu.vn


Related

Last update

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 - Fax: (038)3855269 - Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Trần Bá Tiến - Trưởng ban
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.