Mỗi người chúng ta đều phải trưởng thành, đều có một khoảng trời thanh xuân cho riêng mình. Có người để thanh xuân trôi qua một cách tẻ nhạt, có người lại cháy hết mình trong ngọn lửa thanh xuân ấy. Còn bản thân tôi đã lựa chọn FLD - nơi để tạo ra những hoài niệm, để lưu giữ tuổi trẻ.

Một năm trôi qua, ở một môi trường hoàn toàn mới, tôi đã được học, được trải nghiệm rất nhiều thứ. Hẳn rất nhiều người trong chúng ta, FLD không phải là lựa chọn đầu tiên nhỉ? Tôi cũng vậy, nhưng với những gì được trải nghiệm, những hoạt động ngoại khoá sôi nổi cùng anh chị tiền bối thân thiện và giảng viên tận tâm. Với một FLD tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết như vậy, nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn Khoa Sư phạm Ngoại ngữ một lần nữa.

Là một nơi đáng tin cậy để gửi gắm 4 năm thanh xuân. Các giảng viên tại FLD chính là gốc rễ cho một cây xanh sây trái như vậy. Trong tôi, thầy cô Khoa Sư phạm Ngoại ngữ chính là những tấm gương sáng để bản thân nhìn vào rồi cố gắng nhiều hơn trong học tập cũng như trong hoạt động của Khoa. Và tôi luôn có một sự ấn tượng đặc biệt dành cho Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Cô Nguyễn Thị Kim Anh. Mỗi lần gặp cô tôi luôn thấy sự nhẹ nhàng, thanh tao toát ra. Trong công việc hay đời thường cô luôn luôn vui vẻ, gần gũi và thoải mái với các sinh viên. Những video tiktok của cô tham gia cùng các thầy cô trong Khoa thực sự rất thú vị, đem đến cho sinh viên chúng tôi một cảm giác mới mẻ và thích thú “Hóa ra, thầy cô Khoa mình lại teen đến như này”. Và tôi nhận ra rằng, những thứ cảm giác như mới mẻ, thoải mái, bắt kịp xu hướng ấy là cánh cửa để sự năng động, dám nghĩ dám làm của FLDers phát triển mạnh và nó đã trở thành một màu sắc đặc trưng của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Ngoài những cảm nhận của bản thân, tôi cũng được nghe một người anh K58 bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô rằng: “Ngoài sự nhẹ nhàng đối với tất cả mọi người. Trong việc giảng dạy, cô luôn luôn nhiệt tình chỉ dạy, quan tâm đến tất cả các sinh viên theo học. Những vấn đề còn khúc mắc trong học tập của sinh viên đều được cô giải đáp và hướng dẫn một cách nhiệt tình, và cô dành nhiều tâm huyết cho chất lượng bài dạy qua những việc quan tâm sinh viên có hiểu bài hay không? Có tiếp thu được bài hay không? Nói tóm lại, Cô Kim Anh là một giảng viên rất tận tâm và tuyệt vời”.

Là một FLDer - Một sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại Ngữ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Tôi sẽ tô vẽ bức tranh thanh xuân của mình thật nhiều màu sắc cùng với sự chỉ dẫn của các thầy cô để khi nhìn lại, sẽ cảm thấy hạnh phúc khi mình đã cháy hết mình trong ngọn lửa mang tên "Thanh xuân" ấy.

(Nguồn: Fanfage Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Đại học Vinh)